Lịch sử phát triển của 21 Logo nổi tiếng

Qua năm tháng, các công ty lớn đã có những buớc phát triển không những về sự lớn mạnh của công ty, mà còn phát triển, thay đổi hình ảnh biểu tượng của mình cho hiện đại & ấn tượng hơn
Pepsi Logo

 

Sản xuất và tiếp thị PepsiCo, lần đầu tiên được phát triển và sản xuất vào đầu những năm 1890 bởi Caleb Bradham, một dược sĩ ở New Bern, Bắc Carolina có nhãn là “uống của Brad”. Năm 1898, Bradham đổi tên thành thức uống của mình thành “Pepsi-Cola”.

 

Năm 1898, Bradham sử dụng một kịch bản viết vội logo là logo Pepsi đầu tiên thương hiệu sản phẩm. Khi doanh nghiệp của ông đã thành lập và mọi người bắt đầu thưởng thức đồ uống của mình, Bradham đã quyết định thay đổi logo Pepsi vào một phiên bản tùy biến hơn của kịch bản logo trước. Như vậy, trong năm 1905, một logo script được giới thiệu, tiếp theo là một sự thay đổi thứ hai trong logo Pepsi vào năm 1906 với sự bao gồm của khẩu hiệu, “The Original Pure Food Drink”, ở trong đó.

Đến năm 1943, logo Pepsi đã thông qua một nắp chai “” nhìn bao gồm các khẩu hiệu, “Bigger uống, vị giác tốt hơn”. Sau đó, vào năm 1962, các logo Pepsi được thay thế bằng hai con bò đực mắt nhãn hiệu bao vây “Pepsi”, và sau đó một lần nữa vào năm 1973, vào một logo Pepsi đóng hộp với những thay đổi kiểu chữ nhỏ.

Năm 1991, Pepsi kỷ niệm sự tiến hóa của logo Pepsi kịch bản của mình bằng tính năng một thiết kế logo với một kiểu chữ vốn nghiêng. Sau đó, tại lễ kỷ niệm 100 năm của công ty vào năm 1998, Pepsi-Cola công bố một logo mới với biểu tượng là sự đổi mới của thương hiệu và công nhận toàn cầu.

Coca-Cola Logo

 

 

 

Coca-Cola lần đầu tiên được phục vụ trong năm 1886 và xuất hiện lần đầu trên tạp chí Atlanta. Năm 1960 các sóng trên logo đã được giới thiệu, một hình ảnh đường nét phổ biến cho đến ngày hôm nay, khi Lippincott Mercer được phụ trách làm bản sắc Coca-Cola nhất quán hơn.

“New Coke” giới thiệu vào năm 1985 đã có một công thức tiếp thị mới và thiết lập riêng của biểu tượng – đó hoàn toàn bỏ qua các logo trước đây – đó còn lại một hương vị xấu trong tâm trí người tiêu dùng. Khoảng thời gian này, vào năm 1986, Landor đã bắt đầu tung ra một bản sắc thương hiệu phát triển hơn nữa mà đổi đường sóng trên logo một cách tinh tế hơn.

Apple Logo

 

 

 

Logo ban đầu được thiết kế bởi Ron Wayne, người bắt đầu với Jobs và Apple Woz năm 1976. Năm 1977 White bán phần của ông Jobs trở lại Apple và Woz khi họ kết hợp với nhau.

Steve Jobs đã quyết định thay thế hình ảnh này bởi vì ông cảm thấy rằng logo của Wayne đã quá rờm rà và không dễ dàng sao chép ở kích cỡ nhỏ. Năm 1977 quyết định thuê Công ty quảng cáo Regis McKenna để thiết kế logo, biểu tượng mới hơn. Sau khi nỗ lực nhiều và các biến thể (và một tấn tiền đã bỏ ra), kết quả là hình tượng nhất của tất cả logo Apple.

Khi Jobs trở lại Apple vào năm 1997, công ty bị chảy máu tiền, và Công việc và Công ty nhận ra rằng logo Apple có thể được thừa hưởng đến lợi thế của họ. Đặt một cầu vồng lớn Apple logo trên đầu trang của iMac Bondi Blue ban đầu, ví dụ, sẽ phải trông ngớ ngẩn, trẻ con, và ra khỏi chỗ. Không chính xác hướng dẫn việc muốn Apple in Vì vậy, thay vì đặt một cầu vồng đôi chút rất nhỏ màu Apple logo trên sản phẩm của mình, Apple đã bắt đầu đặt khá lớn và đơn sắc logo theo kiểu sản phẩm của mình

Nike Logo
 

 

Logo được thiết kế bởi Carolyn Davidson năm 1971 – là một sinh viên thiết kế đồ họa mà Phill Knight đã gặp trong khi giảng dạy một lớp học kế toán ở Portland State University để bổ sung kinh doanh của mình. Ông đã trả tổng cộng của 35 $! .

Shell Logo

 

 

 

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong đầu thập niên 1900, logo Shell đã chuyển từ một rendering thực tế của một pecten, hoặc vỏ sò, hình dạng chữ đậm ngày nay với các màu sắc khác biệt.

 

Màu đầu tiên xuất hiện với việc xây dựng các trạm dịch vụ đầu tiên của Shell ở California. Không chỉ đỏ và màu vàng giúp Shell nổi bật, nhưng chúng cũng là màu sắc của Tây Ban Nha, nơi mà nhiều người định cư sớm ở California đã được sinh ra. Có lẽ bằng cách hiển thị màu sắc Tây Ban Nha đã hy vọng một cảm xúc trái phiếu sẽ được tạo ra.
Cả hai chữ “Shell” và biểu tượng Pecten có thể đã được đề xuất bởi Marcus Samuel, Ông đã trở thành một giám đốc của “Shell”.

Từ thập niên 1950 trở đi, biểu tượng càng đơn giản hóa, cải thiện công nhận và ghi nhớ. Các logo năm 1971, mà vẫn còn được sử dụng ngày hôm nay, được thiết kế bởi người Pháp là Raymond Loewy, người cũng tạo ra biểu tượng cho BP và Exxon.

IBM Logo
 

 

Các logo được sử dụng 1947-1956 Đã được thay thế bằng các chữ cái đơn giản “IBM” trong một mặt chữ gọi là “Beton Bold.”Công ty IBM được thành lập năm 1896. IBM chấp nhận tên hiện nay vào năm 1924, khi nó trở thành một công ty sản xuất quốc tế. Các logo được sử dụng 1924-1946. logo này là trong một hình thức dự định đề xuất một quả địa cầu, girdled bởi chữ “quốc tế”.

Các logo được sử dụng 1956-1972. Các chữ “IBM” đã ngày một vững chắc hơn, căn cứ và sự xuất hiện cân bằng.

Năm 1972, các đường sọc ngang bây giờ được thay thế các chữ cái rắn để đề nghị “tốc độ và tính năng động” logo này (trong hai phiên bản., 8-bar và 13-bar), cũng như trước đó, được thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa Paul Rand.

Canon Logo

 

 

 

Nguồn gốc của thương hiệu nổi tiếng Canon có thể được truy tìm trong Precision Optical Instruments Laboratory được thành lập trở lại trong năm 1933. Tập đầu tiên của máy ảnh được sản xuất như một phần của thử nghiệm kinh doanh và các loài chim đầu tiên này được đặt tên Kwanon sau khi Nữ thần Phật giáo của Mercy. Bây giờ Nữ thần này là sở hữu của hàng ngàn vũ khí và lửa khạc nhổ.

Ngay từ đầu, công ty đã làm việc với một tham vọng của vươn ra với thế giới bên ngoài và như vậy các công ty muốn chấp nhận một tên mà sẽ được chấp nhận trên toàn cầu. Với ý định này, tên công ty được thay đổi từ Kwanon thành Canon và nó đã được đăng ký làm tên thương hiệu logo của công ty trong năm 1935

Nokia Logo

 

 

 

Năm 1865, kỹ sư Fredrik Idestam thành lập một nhà máy bột gỗ trên bờ của Rapids TammerKoski tại thị trấn Tampere, ở miền nam Phần Lan. Sau đó trong năm 1868, ông đã xây dựng nhà máy thứ hai của sông Nokianvirta, Nokia đã mang đến cho tên của nó. Năm 1871, Idestam và người bạn của ông Leo Mechelin, đổi tên và chuyển đổi công ty thành công ty cổ phần, do đó thành lập Công ty Nokia.

 

Logo đầu tiên của Nokia được thành lập năm 1966 cho thấy hình ảnh của một con cá. Hình ảnh này nên được cảm hứng của các cá salmon của sông Nokianvirta.

 

Năm 1898, Eduard Polón thành lập Công trình cao su Phần Lan, sau này trở thành kinh doanh cao su của Nokia. Công ty mới đã cố gắng sản xuất nhiều sản phẩm như giấy tờ, xe đạp, lốp xe, giày dép, cáp thông tin, máy phát điện, truyền hình, nhôm, tụ điện, và nhiều hơn nữa.

Năm 1967, ba công ty, được đồng sở hữu từ năm 1922 bởi Nokia, chính thức sáp nhập và tạo ra Nokia Corporation. Sau khi hợp nhất, Nokia đã thông qua biểu tượng đó đã được tất cả các biểu tượng hình tròn màu đen, trong đó “Nokia” được viết trong trắng.

Khi bắt đầu sản xuất thiết bị viễn thông của mình, Nokia đã thông qua biểu tượng đó khá giống với hiện tại, nhưng với những màu sắc ánh sáng và màu xanh như hình mũi tên chỉ lên trên. Arrow trong biểu tượng đại diện cho sự tiến bộ của Nokia và tiến bộ trong ngành công nghiệp viễn thong

Starbucks Logo

 

 

Il Giornarle là quán cà phê espresso Howard Schultz mở ra vào năm 1986 sau khi không thuyết phục các chủ sở hữu ban đầu của Starbucks để tập trung vào phục vụ đồ uống cà phê. Năm 1987, hai chủ sở hữu ban đầu của Starbucks quyết định bán doanh nghiệp và Howard cói cơ hội để mua Starbucks và làm lại nó vào khái niệm bar cà phê mới bắt đầu ông đã có lúc Il Giornale.

“Để tượng trưng cho ghép chung của hai công ty [Il Giornarle và Starbucks] và hai nền văn hóa, Terry [Heckler] đã đưa ra một thiết kế hợp nhất hai biểu tượng. Chúng tôi giữ tiếng còi Starbucks với vương miện của cô đóng vai chính, nhưng làm cho cô thêm đương đại. Chúng tôi bỏ nâu truyền thống-ràng buộc, và thay đổi màu sắc của logo để Il Giornarle khẳng định hơn màu xanh lá cây.

FedEx Logo

 

 

 

Một trường hợp thú vị là các sàng lọc của logo FedEx, nơi mà các chuyên gia tư vấn thương hiệu đã thuyết phục công ty để rút ngắn tên doanh nghiệp của họ và biểu tượng từ “Federal Express” để viết tắt phổ biến “Fed Ex”. Bên cạnh việc tạo ra một thương hiệu ngắn hơn, họ giảm số lượng màu sắc được sử dụng trên xe (máy bay, xe tải) và giảm hàng trăm ngàn đô la trong chi phí sơn. Ngoài ra, các mũi tên bên phải, chỉ trong logo mới là một gợi ý cao siêu của chuyển động

Playboy Logo

 

 

Paul đã làm việc như là một thiết kế tự do, vào năm 1953 ông đã liên lạc được với người sáng lập playboy Hugh Hefner người cần một logo cho tạp chí mới của mình. Ông đã tạo ra những con thỏ bây giờ nổi tiếng mặc một bow tie tuxedo. Paul đã đi vào để thiết kế toàn bộ các ấn bản đầu tiên của các tạp chí và được thuê làm giám đốc nghệ thuật Hefner Playboy đầu tiên của năm 1954, ông giữ vị trí cho 30 năm.

Walmart Logo

 

 

 

Google Logo Evolution
 

 

Microsoft Logo Evolution
 

Volkswagen Logo Evolution
 

 

Firefox Logo Evolution
 

 

Adobe Logo Evolution
 

 

Audi Logo Evolution
 

 

BMW Logo Evolution
 

 

WWF Logo Evolution
 

 

Nguồn: Bansacthuonghieuviet.com

Thông tin liên quan

Bản quyền thuộc Hera Branding- Công ty tư vấn thương hiệu và thiết kế thương hiệu hàng đầu
image
zalo facebook facebook phone phone