XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ 2020

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 trong thời đại mới có những bước đột phá và phá vỡ mọi quy chuẩn của sự sáng tạo. Chắc chắn đó là điều mà chúng ta đang mong chờ. Không còn nghi ngờ gì nữa, thiết kế đồ họa luôn là lĩnh vực được nhiều người ngưỡng mộ và nó mang đến nguồn cảm hứng cho rất nhiều người.

1. Độ sâu 3D và hiện thực

Xu hướng thiết kế đồ hoạ 2020 3d

Xu hướng 3D đã đạt đến đỉnh điểm vào năm 2019 và chắc chắn nó sẽ không biến mất quá nhanh. Nhờ các cơ hội của công nghệ hiện đại và khả năng phần mềm, vào năm 2020, chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều tác phẩm thiết kế đồ họa 3D tuyệt vời hơn. Hơn nữa, để sáng tạo hơn, các nhà thiết kế sẽ thường kết hợp nó với các thực tế khác, chẳng hạn như ảnh và các vật thể 2 chiều.

2. Màu đơn sắc

Xu hướng thiết kế màu đơn sắc

Gần đây, chúng tôi đã thấy một xu hướng của các nhà thiết kế đồ họa và web sử dụng hiệu ứng màu sắc đơn sắc trên hình ảnh. Bạn còn nhớ cơn sốt duotone từ xu hướng thiết kế đồ họa 2017? Hóa ra, xu hướng bây giờ đã phát triển thành một phiên bản thậm chí còn đơn giản hơn. Bộ lọc màu đơn sắc được sử dụng rộng rãi trên ảnh hoặc các thành phần một phần trong bố cục đồ họa. Có một cái nhìn.

3. Hiệu ứng kim loại sáng bóng

hiệu ứng kim loại sáng bóng trong thiết kế

Sử dụng vật liệu kim loại trong thiết kế đồ họa ở nên cực kỳ hợp thời trang để nhận diện thương hiệu và thiết kế sản phẩm. Theo quy tắc, xu hướng này đòi hỏi một thiết kế tổng thể tối giản, vì trọng tâm rơi vào chính hiệu ứng kim loại. 

Chúng tôi nhận thấy các nhà thiết kế chủ yếu sử dụng vàng – nó truyền tải sự sang trọng, đẳng cấp và hương vị tốt. Nhưng hiệu ứng kim loại cũng có thể đạt được bằng cách sử dụng các bề mặt sáng bóng trên các bề mặt mờ với bất kỳ màu sắc nào.

Để làm cho hiệu ứng trở nên ấn tượng hơn nữa, các chuyên gia thương hiệu kết hợp xu hướng này với khắc nổi cho các vật liệu vật lý nhận dạng thương hiệu như danh thiếp.

4. Cơn sốt typography

Cơn sốt typography

Để tạo ra các tác phẩm sáng tạo và hiện đại hơn, các nhà thiết kế đang sử dụng typography. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ phát triển mạnh vào năm 2020. Nghĩa bóng và nghĩa đen!

Được trang trí với những bông hoa đẹp, hình dạng hình học, và các yếu tố sáng tạo hơn, kiểu chữ nghệ thuật chắc chắn là giải pháp hoàn hảo để thu hút sự chú ý. Kết hợp với xu hướng kiểu chữ maxi từ xu hướng thiết kế đồ họa 2019, kiểu chữ nghệ thuật typography năm 2020 sẽ thực sự nổi bật.

5. Hình ảnh và văn bản che (mask)

hình ảnh và văn bản che

Che giấu hình ảnh và văn bản không phải là một kỹ thuật mới đối với thế giới thiết kế nhưng nó vẫn trông khá hiện đại vào năm 2020. Vì nó để lại một phần lớn hình ảnh phía sau không được tiết lộ, nó giúp đạt được một cái nhìn bí ẩn và tối giản. 

Vào năm 2020, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục tạo ra các tác phẩm với mặt nạ hình ảnh và văn bản, tất nhiên họ sẽ kết hợp với kiểu chữ maxi để đạt hiệu quả mong muốn.

6. Nghệ thuật vẽ nét

Nghệ thuật vẽ nét

Xu hướng của kiểu chữ phác thảo và các yếu tố đã khá lớn trong năm 2018 và 2019 hiện đang phát triển thành các mẫu và thiết kế nghệ thuật đường nét minh họa đầy đủ và hoạt. 

Về bản chất, nghệ thuật vẽ đường là một phong cách minh họa đơn giản hóa. Như vậy, nó là tuyệt vời để truyền đạt các khái niệm và ý tưởng. Nó trông sạch sẽ, thanh lịch và không phô trương. Line art là một trong những phong cách trang trí được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế đồ họa 2020.

7. Hình vẽ và ảnh chụp kết hợp

Hình vẽ và ảnh chụp kết hợp

Chúng ta đã chứng kiến ​​một xu hướng khá thú vị và sáng tạo trong thiết kế đồ họa khiến chúng ta nhớ lại những hình vẽ mà chúng ta đã từng vẽ ở thời học sinh, tức là vẽ nguệch ngoạc Doodling.

Doodling đã bắt đầu như một xu hướng thú vị trong thế giới minh họa nhưng nhanh chóng trở thành một hit mà chúng ta thấy nó trên các thiết kế trên tất cả các trang web. Khi được sử dụng trong thiết kế đồ họa, Doodling giúp đạt được cảm giác vui vẻ, cá nhân hóa, thủ công và tổng thể thú vị hơn về bố cục.

8. Minh họa đơn giản

Thiết kế minh hoạ đơn giản

Sử dụng minh họa trong thiết kế đồ họa không phải là bất cứ điều gì mới. Trên thực tế, các nhà thiết kế thường kết hợp các hình minh họa để truyền đạt các khái niệm và ý tưởng và truyền đạt thông điệp tốt hơn. Khi nói đến xu hướng thiết kế đồ họa 2020, hình minh họa đơn giản sẽ là lựa chọn hàng đầu.

9. Minh họa Isometric (thể hiện đối tượng 3D trong không gian 2D)

minh hoạ Isometric

Minh họa Isometric đã nằm trong danh sách các xu hướng trong nhiều năm, và theo logic, chúng đã trải qua nhiều biến đổi. Thường được sử dụng cho thiết kế đồ họa thông tin, thiết kế web và thiết kế trình bày, chúng là một phong cách ưa thích vì khả năng minh họa một vật thể 3 chiều trên bề mặt 2 chiều.

Năm 2020, chuyển động là tất cả. Thiết kế đồ họa Isometric phát triển thành một giải pháp trực quan đầy đủ hoạt hình và siêu hấp dẫn. Việc dịch các vật thể 3D trên các bề mặt 2D gần đây đã trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

10. Màu đất: một cảm giác cổ điển

xu hướng thiết kế cổ điển

Những điều đã bị lãng quên có thể sẽ trở lại thành những điều mới mẻ và độc đáo đến không ngờ. Đơn cử, thật khó để quên những năm 50 tuyệt vời và xu hướng sau đây đã khẳng định điều này. 

Những năm 50 là nguồn cảm hứng lớn cho các nhà thiết kế. Bằng cách sử dụng các sắc thái màu đất và minh họa mực vẽ tay, các nhà thiết kế web và đồ họa đang tạo ra các tác phẩm truyền tải cảm giác quay lại những năm của thập niên 50.

Phong cách cổ điển cũng được sử dụng trong nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì, kiểu chữ và chữ. Có vẻ như vào năm 2020, chúng ta sẽ trải qua một vụ nổ từ quá khứ.

11. Hoa văn và họa tiết

hoa văn và hoạ tiết

Các họa tiết và họa tiết đã tắt khỏi sân khấu khá nhiều khi thiết kế phẳng thống trị web. Bây giờ chúng ta thấy sự gia tăng trong việc sử dụng các mẫu và kết cấu nhưng không nhất thiết phải được sử dụng theo cách truyền thống. Kết hợp một số mẫu trong một thiết kế hoặc chỉ các phần của mẫu bao phủ màn hình sẽ là chuẩn mực trong năm 2020.

12. Thiết kế hình học

thiết kế hình học

Mọi người tham gia vào thiết kế đồ họa và nghệ thuật sẽ nói với bạn – tất cả đều bắt nguồn từ các hình dạng hình học cơ bản. Và vì nhiều nhà thiết kế đang hướng đến sự đơn giản trong thiết kế của họ, sử dụng các hình dạng hình học đơn giản vẫn là một trong những xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực năm 2020. 

Thiết kế hình học có thể trông đơn giản nhưng chúng thực sự đòi hỏi nhiều công việc để tạo lại một tác phẩm mang lại ý nghĩa đúng đắn để mọi người nắm bắt.

13. Hiệu ứng chất lỏng

hiệu ứng chất lỏng

Trái ngược với các hình dạng hình học có các cạnh và đường cong cố định nghiêm ngặt, các hình dạng lỏng gợi ý sự sáng tạo, nhanh nhẹn và chuyển động. Rời khỏi các cạnh giúp đạt được một cái nhìn mịn màng, mềm mại mà nhiều nhà thiết kế muốn tạo lại. 

Do đó, họ chắc chắn đưa nó vào xu hướng thiết kế đồ họa 2020, thường được kết hợp với các hiệu ứng khác, chẳng hạn như bán trong suốt, màu sáng và độ dốc màu, hình động, …

Thông tin liên quan

Bản quyền thuộc Hera Branding- Công ty tư vấn thương hiệu và thiết kế thương hiệu hàng đầu
image
zalo facebook facebook phone phone