XU HƯỚNG THIẾT KẾ MASCOT

Trong những năm gần đây, doanh nghiệp luôn tìm kiếm những hình thức marketing mới lạ, tạo được ấn tượng trong tâm trí của người tiêu dùng. Một trong những hình thức được các doanh nghiệp ưa chuộng chính là sử dụng mascot để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, và các dịch vụ của doanh nghiệp. Mascot không chỉ đại diện cho bản sắc của doanh nghiệp mà còn giúp thu hút được nhiều khách hàng. Nhiều mascot đã trở thành biểu tượng, linh hồn của các công ty. 

Mascot là gì?

Mascot (hay còn được gọi là linh vật) là một hình thức rất quen thuộc với chúng ta hiện nay. Hiểu một cách đơn giản, một hình thức biểu tượng mang ý nghĩa tốt lành, may mắn thì được xem là mascotMascot có thể là động vật, thực vật, đồ vật,…Thông thường, người ta thường lựa chọn động vật được thiết kế một cách ngộ nghĩnh, đáng yêu để làm linh vật. Và người mặc những trang phục mascot thường thực hiện các hoạt động hoạt náo nhằm đem lại sự thu hút và tiếng cười cho mọi người.

Bắt đầu khi nào người ta sử dụng mascot cho việc kinh doanh?

Những con rối cỡ nhỏ kết hợp với những nhân vật được yêu thích chính là ý tưởng ban đầu để ra đời mascot. Lĩnh vực đầu tiên sử dụng mascot chính là thể thao, mà cụ thể chính là bóng đá. Chính từ sự thành công trong việc tạo ra bầu không khí sôi động cho các sự kiện thể thao mà mascot đã dần được sử dụng trong các lĩnh vực khác, trong đó có cả kinh doanh. Ngày nay, nhiều mascot không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn trở thành biểu tượng của cả một doanh nghiệp.

Trong kinh doanh, có rất nhiều hình thức marketing khác nhau giúp lan tỏa thương hiệu như video phim hoạt hình, TVC quảng cáo, profile doanh nghiệp, bảng hiệu,…Tuy nhiên, nhiều lúc các hình thức trên không đạt được hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế, các doanh nghiệp tìm kiếm những hình thức mới lạ và mang lại hiệu quả hơn, và mascot chính là một trong phương án truyền thông mới. Hai yếu tố khiến mascot vô cùng thích hợp cho việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chính là dễ dàng tạo dấu ấn trong tâm trí của khách hàng và tạo được ấn tượng về thương hiệu.

Với mascot, các doanh nghiệp đạt được những lợi ích như sau:

♦  Mascot truyền tải bản sắc và các giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi, đại diện cho các đặc trưng của sản phẩm.

♦  Mascot có thể trở thành biểu tượng, linh hồn của doanh nghiệp.

♦  Tạo được sự chú ý và để lại ấn tượng trong tâm trí của khách hàng.

♦  Giúp cho doanh nghiệp thêm màu sắc trẻ trung, sôi động, và gần gũi với người tiêu dùng hơn.

♦  Tạo sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

♦  So với một số hình thức marketing khác thì mascot có giá thành rẻ hơn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí cho các hoạt động khác.

 

Thông tin liên quan

Bản quyền thuộc Hera Branding- Công ty tư vấn thương hiệu và thiết kế thương hiệu hàng đầu
image
zalo facebook facebook phone phone